วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

“สมยศ” แจงเด้ง ตม.สระแก้ว พบละเลยทำชาติเสียหาย

“สมยศ” แจงเด้ง ตม.สระแก้ว พบละเลยทำชาติเสียหาย

วันนี้ (1 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ต่อเนื่องระเบิดท่าน้ำสาทร ที่ต่อมามีการออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย และควบคุมตัวชายต่างชาติ ต้องสงสัยพร้อมวัตถุประกอบระเบิดจำนวนมากว่า วันนี้ตนได้ลงนามคำสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ด่านอรัญประเทศ มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. ด้วยเหตุผลที่ปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายรัฐบาล ปล่อยให้มีชาวต่างชาติ แรงงานผิดกฎหมายเล็ดลอดเข้ามาในประเทศ
     
       “จะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดหรือไม่ ยังต้องสอบสวนกัน แต่ว่าในเบื้องต้นมีข้อมูลจากการสืบสวนจากปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ ตม.ด่านอรัญประเทศ ปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ ทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้มีการลักลอบ มีการหลบหนีของชาวต่างชาติ แรงงานที่ผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ จึงจำเป็นต้องให้ผู้รับผิดชอบที่ส่วนดังกล่าวเข้ามาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.ในเบื้องต้น แต่หากมีข้อมูลว่ารู้เห็นเป็นใจ ช่วยเหลือ หรือมีผลประโยชน์กับขบวนการค้ามนุษย์ หรือแรงงานผิดกฎหมายก็จะต้องย้ายออกนอกพื้นที่” ผบ.ตร.กล่าว
     
       ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการอ้างว่ากลุ่มผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดให้เงินก้อนหนึ่งแก่ตำรวจ ตม. จ.สระแก้ว แลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือ ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังสรุปหรือพูดไปไม่ได้จนกว่าจะมีการสอบสวนและตรวจสอบให้ชัดเจนเสียก่อนว่ามีการกระทำเช่นว่านั้นหรือไม่

ติดตามอ่านข่าวโดยละเอียดได้ที่
http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9580000099043

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจ