วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรียกร้องสันติภาพ1


ในอดีตผู้ใหญ่สอนเด็กช่างกลว่าอย่าใช้ความรุนแรง อย่าใช้กำลัง แต่ในปัจจุบันนี้ ผู้ใหญ่อย่างเราๆท่านๆ กลับพากันกระทำในสิ่งที่เคยห้ามพวกเขา เรามีเด็กตัวน้อยๆนั่งร่วมวงอยู่ด้วยในขณะที่เราก่นด่าต้นตระกูลของฝ่ายตรงข้าม เราหยิบยื่นเสื้อสีต่างๆ นกหวีด และอื่นๆให้กับเด็กๆโดยขาดความตระหนัก เราสาธิต เราทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เราพาเขาทำ เราทะเลาะกันขว้างปา ทำร้าย ใช้อาวุธ และใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในการประหัตประหารกัน ส่งต่อความเกลียดชังนี้ให้กันและกัน เราเพาะและขยายพันธ์ุต้นกล้าแห่งความโกรธเกลียดคั่งแค้นในวันนี้ หวังเพียงว่าเราจะตระหนักถึงวันหน้าที่ต้นกล้าเหล่านี้เติบโต ผลไม้แห่งความรุนแรงนี้คงยากที่จะคาดเดา
ฐานิกา บุษมงคล 29 ธค56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจ